Tiềm Năng Thực Tế Ảo (VR)

17/11/2019 | Công nghệ

Tiềm năng VR

Thực tế ảo (VR) đang dần chuyển hóa thành một sản phẩm quen thuộc trong mọi ngành công nghiệp nhờ tính đa ứng dụng. Với VR, các doanh nghiệp có thể tạo ra các mô phỏng trải nghiệm mà không cần phải bận tâm đến vấn đề rủi ro nhưng mang lại hiệu quả về chi phí.

Hiện nay, VR không chỉ phục vụ trong ngành công nghiệp giải trí mà còn được sử dụng phổ biến như một công cụ marketing, bán hàng trong lĩnh vực kinh doanh, y tế, giáo dục, du lịch. Thực tế ảo VR đã trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp.

Đào tạo nghề với Thực tế ảo

Đào tạo nghê với Thực tế ảo được coi là một trong những ứng dụng thiết thực nhất của VR. Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng Thực tế ảo để đào tạo nhân viên của họ với các mô phỏng nhiều trường hợp khác nhau. Ứng dụng này mang lại lợi ích tiết kiệm thời gian và công sức. Doanh nghiệp sẽ không phải tốn thời gian nhiều và bỏ dở công việc để đào tạo từng lớp, từng thế hệ nhân viên

Ví dụ, Oculus Virtual Speech giúp người dùng hoặc nhân viên thực hành các kỹ năng nói trước công chúng trong môi trường giả lập.

Giải pháp này mang đến người dùng một trải nghiệm thiết thực, tăng sự tập trung và tiếp thu đồng thời nhận được phản hồi thời gian thực về thời gian đào tạo và trình độ, khả năng của mình

Tương tự như vậy, ngành y tế cũng đang sử dụng VR. Nó cho phép các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thực hành trong một môi trường mà không đối mặt với các rủi ro từ các tình huống thực tế.

Đây là điều không thể có trong thế giới thực. Do đó, VR là một công cụ hỗ trợ rất nhiều về mọi mặt. Về đào tạo, nhân viên của các ngành khác nhau có thể thực hành mà không phải sợ những rủi ro sẽ xảy ra trong tình huống thực tại.

Thực tế ảo trong Bất động sản

Đây là cách mới để các doanh nghiệp bất động sản giới thiệu với khách hàng một trải nghiệm khám phá các thiết kế xây dựng thông qua VR giúp khách hàng hiểu rõ hơn về kiến trúc căn hộ, công trình với thông tin chính xác. Khách hàng có thể tự tay chọn màu sắc các trang thiết bị cho công trình của mình Đối với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản mô hình căn hộ VR mà một minh chứng sống động cho khách hàng của bạn Bạn sẽ không phải di chuyển hoặc tốn nhiều chi phí để xây dựng nhà mẫu Chỉ với một cú click chuột căn hộ đầy đủ tiện nghi với các lựa chọn trang thiết bị sẽ hiện ra trước mắt.

Giáo dục thực tế với VR

Thực tế ảo đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực giáo dục.

Sử dụng các công cụ VR tạo 3D cho phép sinh viên trở thành người tạo nội dung ảo của riêng họ. Nó cho phép họ tạo ra, tiêu thụ và kết nối với chương trình giảng dạy trên một tầm cao hoàn toàn mới tăng sự chú ý, tập trung

Do đó, công cụ VR bổ sung bổ sung cho các phương pháp giảng dạy truyền thống với trải nghiệm đắm chìm trong một thế giới ảo

Không chỉ trẻ em mà giáo viên có thể dẫn dắt lớp thông qua các hoạt động sáng tạo. Giáo viên có thể thu hút trẻ bằng các cách tiếp cận khác nhau như tạo ra các triển lãm ảo và các tác phẩm hoạt hình về các sự kiện lịch sử và diễn giải văn học bằng hình ảnh có thể chơi trong VR.

Đây là quan điểm mới đối với vấn đề học tập trong đó học sinh thể hiện mức độ tham gia cao hơn và lưu giữ thông tin tốt hơn.

Trải nghiệm mua sắm với Thực tế ảo

Mua sắm VR trực tuyến là một trải nghiệm khác nhau. Chỉ cần ngồi ở nhà người dùng hầu như có thể thử và mua các mặt hàng mới. Hiện nay Amazon và eBay đã sử dụng VR cho dịch vụ kinh doanh của họ.

Do đó, thực tế ảo mang đến một trải nghiệm mua sắm mới với các tính năng xã hội cho người dùng.

Lợi thế của ứng dụng này là không cần phải lo lắng về chi phí xây dựng, bố trí vị trí, mặt bằng của cửa hàng.

Bên cạnhđó, các showroom cũng có thể áp dụng mô hình này để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng VR cho phép người dùng xem các mặt hàng đang được sử dụng ngay tại nhà của mình thay vì phải đi tới cửa hàng thực tế.

Người dùng cũng sẽ có thể nhìn vào các mặt hàng được hiển thị và tra cứu các thông số kỹ thuật, giá cả

Vậy nên, phòng trưng bày kinh doanh cho các mặt hàng lớn hơn như xe hơi, thuyền và nhà ở cho phép người dùng có thể dùng thử chúng trong VR trước khi mua nó.

Du lịch không cần di chuyển với VR

Với mô hình VR, bạn có thể trải nghiệm du lịch nhiều nơi với các cảnh quan lộng lẫy, chân thực ngay tại nhà Đây cũng là một ví dụ tiềm năng cho các doanh nghiệp du lịch để quảng bá tour du lịch của họ