Oculus Rift Ra Mắt - Sức Nóng Sự Kiện Hạ Nhiệt Vì Giá Bán

03/10/2019 | Công nghệ

Oculus Rift - sản phẩm công nghệ được chờ đợi nhất năm 2016 cuối cùng đã được ra mắt nhưng giá quá cao đã khiến cho chiếc kính thực tế ảo này nhanh chóng bị “hạ nhiệt” ngay cả với những người “cuồng công nghệ”.

Ngay sau khi xuất hiện trên cộng đồng Kickstarter năm 2012, Oculus rift đã khuấy động những giấc mơ điên cuồng nhất. Người ta nghe ngóng thông tin thời điểm chiếc kính sẽ được bán rồi kiên nhẫn chờ đợi đến đúng thời khắc ấy và nhanh tay “chộp” ngay một chiếc cho mình.

Và như đã hứa, những đơn đặt hàng đầu tiên của chiếc kính thực tế ảo này được mở ra vào tối ngày 06/01/2016. Song, những người chờ đợi để được mua Oculus rift đã thực sự bị shock vì mức giá của nó, 599 USD, là mức giá niêm yết đầu tiên và tất nhiên mức giá này không bao gồm thuế, phí vận chuyển, phí theo vùng miền và phí chuyển đổi theo tỷ giá.

“Chúng tôi kiên nhẫn chờ đợi và đây rồi! Kính thực tế ảo Oculus rift! Giá bán của nó đã được tung ra, và các phản ứng không mong đợi trên các trang mạng xã hội”.

Sau khi chuyển đổi theo tỷ giá và thêm các khoản thuế phí, con số này lên đến 670 euros (16.330.000 VNĐ) và sau đó tăng lên thành 699 euros (17.030.000 VNĐ) trên web của Oculus ngay khi chúng ta đặt mua tại một trong những quốc gia Châu Âu có tên trong danh sách được lựa chọn.

Giá Oculus rift được đặt mua tại Mỹ

Ngay lập tức hàng loạt các phản ứng, bình luận về mức giá này xuất hiện trên các trang mạng xã hội, đến mức mà các hashtag #OculusRift phải vào cuộc ngay chỉ trong vài phút sau đó. Hầu hết đều nhận định mức giá như vậy là hơi cao, và để sử dụng nó cần trang bị một chiếc máy tính có cấu hình mạnh. Nhưng công bằng mà nói thì mức giá của nó còn rẻ hơn so với một chiếc iPhone...