Xem 360°

06/06/2019 | Công nghệ

Thiết kế một thiết bị trực quan và tự động để chụp môi trường 3D và 360°, cho các công ty bất động sản và các kiến trúc sư.

Lựa chọn công nghệ, xây dựng và hiệu chuẩn thiết bị, duy trì ngân sách, tối ưu hóa quy trình làm việc.

Chụp lại môi trường 3D và khám phá bằng công nghệ thực tế ảo là lĩnh vực nghiên cứu & phát triển rất sôi động. Tuy nhiên, hiện nay, không có giải pháp phổ biến. Bối cảnh 3D 360 dựng lại từ một số máy ảnh được đặt trong phạm vi thiếu độ sâu và hạn chế đáng kể sự tự do đi lại, và phần cứng cực kỳ tốn kém. Ngược lại, quét 3D một vị trí bằng máy quét, LIDARs hoặc bởi phép quang trắc khá phức tạp, khó thực hiện và thường xuyên bị lỗi dựng lại 3D, không thân thiện cho điện thoại di động.

Trong hoàn cảnh này, DFM VR muốn thiết kế một công cụ giá cả phải chăng, dễ sử dụng, có khả năng chụp 3D 360 bối cảnh tĩnh, tương thích cho di động. Hiện nay phần lớn các điện thoại thông minh sử dụng cho VR chưa thể hỗ trợ theo dõi vị trí trong không gian, nhưng màn hình có độ phân giải cao: dung lượng phải có độ phân giải cực cao, âm thanh stereo, nhưng không đòi hỏi phải có dữ liệu thể tích.

Giải pháp đưa ra là một chiếc máy ảnh 3D tự động. Được tạo ra với nhiều vật liệu phần cứng phổ biến trên thị trường, có giá cả phải chăng và dễ dàng thao tác trên các địa hình. Chiếc máy này chụp được hơn 70 hình ảnh trên một vòng quay đầy đủ, nó cho phép trải nghiệm 3D một cách chính xác và thoải mái, chụp được các khung hình một cách bao quát và có độ sâu thích hợp.

DFM VR cũng đã làm việc để cung cấp một quy trình làm việc hợp lý cho khách hàng của mình: khách hàng sẽ cung cấp cho DFM VR các hình ảnh mà họ chụp được và sau đó DFM VR sẽ tải chúng lên máy chủ : DFM VR cung cấp đường dẫn thông qua một liên kết có thể được chia sẻ và tích hợp trang web của họ để khách hàng có thể ghé thăm ảo tương ứng trong vòng 24 giờ, . Nhiều địa điểm có thể được kết hợp trong cùng một liên kết, cho phép người dùng di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Tuy nhiên, đôi khi những nơi đến thăm ảo hầu như không tồn tại, như là công trình tương lai. Trong trường hợp này, DFM VR áp dụng quá trình này với chiếc máy ảnh tự động ảo nhưng bằng cách sử dụng trình diễn 3D. Điều này cho phép có được những hình ảnh 3D chân thực ở những địa điểm vẫn còn trong dự án.

Các chuyến thăm ảo tương thích với tất cả các thiết bị di động VR: GearVR, Iphone với Cardboard hoặc bất kỳ điện thoại thông minh nào tương thích . Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, một kiến trúc sư hay nhà điều hành tour du lịch, sự kiện, đây chính là giải pháp hiệu quả nhất với mức chi phí phù hợp nhất hiện nay.

xem-360-1

xem-360-2

xem-360-3

Mang đến độ phân giải cao và âm thanh stereo, các chuyến thăm ảo có thể có rất nhiều phòng hoặc nơi khác nhau và tương thích với tất cả hệ thống VR cho di động.

xem-360-4

Các tòa nhà của các dự án trong tương lai hoặc các địa điểm từ xa có thể được mô hình và kết xuất đồ họa 3D bằng các hình ảnh chân thực nhắm quản lý các kết xuất 3D 360 cần thiết cho các cuộc viếng thăm ảo.