HTC Vive – Công Nghệ Thực Tế Ảo

02/10/2019 | Công nghệ

HTC Vive là kính thực tế ảo được phát triển bởi HTC và Valve đã chính thức được tung ra thị trường vào ngày 05/04/2016. Chiếc kính này được thiết kế cho phép biến một căn phòng ngoài thực tế thành không gian 3D thông qua cảm biến theo tỷ lệ thực.

 

Nếu phiên bản đầu tiên của kính thực tế ảo này của HTC ặp phải vấn đề mà hầu hết các kính thực tế ảo đều gặp phải, đó là người dùng sẽ không thấy được môi trường thực tế xung quanh khi đep kính vào, dẫn đến những tai nạn không đáng có khi mải mê phiêu lưu trong các thế giới ảo đầy màu sắc, thì phiên bản mới này đã giải quyết vấn đề đó, với một camera ốp phía trước, giúp người đeo pha trộn thế giới thực với bất cứ điều đang xảy ra trong thế giới ảo. Trong không gian ảo người dùng có thể điều hướng tự nhiên, có khả năng đi lại và theo dõi chuyển động nhờ vào bộ điều khiển cầm tay để điều khiên các vật thể trong không gian khiến chúng trở nên sinh động, người dùng có thể tương tác với vật thể với độ chính xác cao, mang lại những trải nghiệm thú vị trong môi trường ảo.

Điểm nổi bật của HTC VIVE là hệ thống có rất nhiều cảm biến nhỏ dùng để theo dõi vị trí của người dùng trong phòng. Kính được thiết kế ôm sát với đầu nhưng vẫn tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái. Điều này giúp tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng, tăng thời gian sử dụng.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

VIVE có tộc độ khung hình cao:90hz. Thiết bị sử dụng hai màn hình(nằm bên trong hai thấu kính tròn) và mỗi màn hình có độ phân giải 1200x1080. Thiết bị này sử dụng hơn 70 bộ cảm biến bao gồm con quay hồi chuyển, cảm biến xoay và cảm biến định vị laser. Bộ ba cảm biến này sẽ đo lường các cử động đầu của chúng ta rất chính xác cao, lên tới 1/10 độ. Các camera đặt ở góc phòng cho phép các phần mềm xác định bất kỳ chuyển động nào của người dùng trong căn phòng.