Thực Tế Ảo Hoạt Động Như Thế Nào?

15/12/2019 | Công nghệ


Thực tế ảo - Virtual Reality (VR)

Kính thực tế ảo khóa người dùng với thế giới bên ngoài và hiển thị thế giới hình ảnh 3 chiều, đem đến cho người dùng một cái nhìn môi trường hoàn toàn mới cho người dùng. Trong nhiều trường hợp, màn hình được đặt thành tiêu điểm để lấp đầy toàn bộ tầm nhìn ngoại vi của chúng ta và ngăn chặn môi trường bên ngoài. Mô phỏng Thực tế ảo sẽ chân thực hơn khi bạn sử dụng kính Thực tế ảo chuyên nghiệp. Bạn sẽ tưởng chừng như bạn đang trong thế giới đó và tương tác với nó.

Quá trình bắt đầu mô phỏng VR bắt đầu bằng việc người dùng đeo bộ kính này. Quá trình hoạt động như sau:

- Khởi động ứng dụng hoặc tải trò chơi hoặc mở ứng dụng trên PC.

- Kính VR sau đó được cắm vào và người dùng có thể chuyển chế độ xem sang màn hình kính để đắm mình vào trải nghiệm.

- Điều khiển chuyển động để kiểm soát trải nghiệm trên màn hình hoặc chuyển động cơ thể của chính họ để di chuyển xung quanh cảnh.

- Khi người dùng nhìn xung quanh, các điều khiển chuyển động trong kính VR sẽ điều khiển cảnh khớp với cảnh ảo mà người dùng đang nhìn. Cảnh sẽ tiếp tục di chuyển và tương tác với họ khi họ di chuyển đầu hoặc sử dụng bộ điều khiển để nhìn xung quanh và tương tác.

Công nghệ VR tiếp tục được cải thiện. Bộ Kính thực tế ảo, chẳng hạn như Oculus Rift, hệ thống Samsung Gear VR có sẵn để sử dụng ở hầu hết mọi đối tượng. Nếu như Oculus Rift được coi là một trong những hệ thống hàng đầu để sử dụng tại nhà thì Samsung Gear VR hoạt động với một chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy mới nhất để biến bất kỳ màn hình điện thoại thông minh nào cũng thành trải nghiệm VR. Khi nhiều đối thủ cạnh tranh tiếp tục phát triển sản phẩm, sẽ rất thú vị khi thấy thị trường phát triển như thế nào và các loại sản phẩm có sẵn cho người dùng trong tương lai gần.