AR Hoạt Động Thế Nào?

21/11/2019 | Công nghệ

Ứng dụng di động thực tế ảo tăng cường tăng giá trị cho tương tác người dùng với thế giới thực. Ứng dụng AR sử dụng thông tin thời gian thực dưới dạng mô hình 3D, văn bản, đồ họa, âm thanh và các yếu tố ảo khác. Đây là điểm khác biệt giữa AR và VR. AR cho phép chúng ta tích hợp những yếu tố giả lập vào môi trường ảo chứ không phải đem ta đến một không gian ảo hoàn toàn. Và việc tích hợp với một đối tượng trong thế giới thực sẽ tăng thêm giá trị cho tương tác của người dùng với các đối tượng trong thế giới thực.

Những yếu tố cần thiết để tạo ra giải pháp tích hợp AR

- Nhiệm vụ đầu tiên là lên ý tưởng để tìm ra giải pháp thích hợp nhất với nhu cầu của bạn trước khi phân tích và nghiên cứu thị trường.

- Lấy số liệu thống kê xu hướng thị trường và kiểm tra đối thủ của bạn để biết rõ hơn về họ. Sau khi phân tích, chọn một trong những nền tảng phù hợp với ý tưởng và ngân sách của bạn. Đối với các nền tảng như Vuforia, Wikitude và ARToolKit yêu cầu kiến thức sâu về C ++, Java hoặc C #.

- AR là sự hiện diện của các yếu tố 3D lên không gian thực, do đó, cần có kiến thức về thiết kế hình ảnh hoặc tìm và tải xuống các mô hình hiện có để có kết quả tốt hơn. Tạo trình theo dõi 2D, đây là một hình ảnh cụ thể được đặt trên bề mặt và được quét bởi các thiết bị hỗ trợ AR.

- Mô hình 3D, hình ảnh, tệp văn bản và dữ liệu liên quan thiết kế và bố trí độc đáo. Cuối cùng, chọn một nền tảng theo nhu cầu để đặt tất cả các yếu tố cần thiết lại với nhau.