VR Và AR Sẽ Thay Đổi Thế Giới Như Thế Nào Trong Tương Lai?

13/12/2019 | Ứng dụng

Thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường đang trở thành loại hình công nghệ nổi tiếng thế giới và đang dần ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của chúng ta cũng như nền kinh tế thế giới. Theo Goldman Sachs, hai công nghệ này được ước tính sẽ phát triển thị trường trị giá 95 tỷ đô la vào năm 2025. Và hoạt động kinh doanh của bạn sẽ có những chuyển biến tích cực khi bạn tích hợp chúng vào công việc của mình.

Tính khả dụng của phần mềm sẽ tăng lên và chi phí phần cứng giảm, từ đó buộc bạn phải kết hợp hai công nghệ này vào các hoạt động kinh doanh hàng ngày của mình. Dưới đây là bốn lĩnh vực mà hai loại hình công nghệ này sẽ thay đổi thế giới kinh doanh của bạn vào năm 2020.

 

1. Mô hình Bán lẻ

Nếu bạn làm việc trong ngành bán lẻ, bạn sẽ phải cạnh tranh để mang đến cho khách hàng của bạn trải nghiệm mua hàng và kỹ thuật số tốt nhất. Thực tế ảo và Thực tế ảo tăng cường cho phép bạn kết nối giữa thực và tại khiến khách hàng có trải nghiệm mua sắm thực tế, thú vị và đơn giản hơn nhiều so với phương pháp truyền thống.

Với AR (Thực tế ảo tăng cường), bạn có thể cung cấp cho khách hàng những phương thức mua sắm mới mẻ như thử quần áo chỉ cần chọn mẫu ngay lập tức ứng dụng sẽ hiển thị hình ảnh món đồ mà khách hàng chọn ngay trên người vừa vặn với dáng họ, hay khách hàng có thể tương tác với đồ vật ngay trong căn hộ của họ để xem có hợp với nhu cầu hay không… Bạn hoàn toàn có thể xây dựng một showroom ảo mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí sản phẩm trưng bày so với showroom thực tế. 

 

2. Bất động sản và xây dựng

Ngành xây dựng và bất động sản sẽ là một trong những lĩnh vực thu được nhiều lợi nhuận nhất khi áp dụng công nghệ VR và AR. Nếu bạn là một chuyên gia xây dựng, thợ điện hay thợ sửa ống nước, bạn có thể tương tác thiết kế quy trình xử lý hoặc sửa chữa vấn đề với mô hình công trường Thực tế ảo. Và dĩ nhiên phương pháp này giúp bạn tiết kiệm được chi phí xây dựng cũng như thời gian và tăng tính hiệu quả cho dự án.

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp bất động sản, bạn có thể giới thiệu đến khách hàng tiềm năng của bạn một chuyến tham quan ảo tòa nhà mà không cần phải chi khoản tiền để xây dựng nhà mẫu.  

 

3. Sản xuất

Kết hợp AR và VR trong lĩnh vực sản xuất sẽ thay đổi số lượng công việc sẽ được thực hiện. Là một kỹ thuật viên trong lĩnh vực sản xuất, bạn sẽ nhận được hỗ trợ ảo từ các nhân viên hoặc thiết bị từ xa. Điều này sẽ giúp bạn chỉ ra các lỗi và chỉ ra các dấu hiệu các vấn đề, không cần phải suy đoán rủi ro hoặc lỗi ở phương thức thủ công.

Bạn cũng có thể hợp lý hóa các quy trình sản xuất để tạo ra các sản phẩm chất lượng với chi phí rẻ hơn. Điều này sẽ giảm lỗi của con người, tăng hiệu quả đào tạo và tiết kiệm thời gian sản xuất.

 

4. Đào tạo

Nếu công việc của bạn liên quan đến các kỹ năng thực hành, AR và VR sẽ giúp bạn thực hiện công việc tốt hơn với độ an toàn tuyệt vời và ít lỗi hơn. Nếu bạn sở hữu một công ty, cả hai công nghệ sẽ cho phép bạn tạo ra các chương trình đào tạo phù hợp với từng nhân viên. Điều này cho phép họ phát triển sự tự tin và năng lực trong công việc của họ.

Ví dụ, nếu bạn là một bác sĩ phẫu thuật thực tập, thực tế ảo và tăng cường sẽ cho phép bạn thực hành phẫu thuật với bản sao 3D của con người, trước khi phẫu thuật cho bệnh nhân thực tế. Giải pháp mô hình cơ thể 3D Thực tế ảo cung cấp cho bạn một nền tảng thực hàng mà nơi đó bạn có thể mắc lỗi và học hỏi từ đó và hoàn thiện các kỹ năng của mình.

Các công nghệ thực tế ảo và mở rộng sẽ dẫn đến một cuộc cách mạng kinh doanh trong những năm tới. Bạn nên bắt đầu triển khai các dự án của bạn với các công nghệ nếu bạn muốn đứng trước thử thách của thời gian. Tuy nhiên, khi bạn kết hợp các công nghệ AR và VR, bạn nên tính đến sự hài lòng, nâng cao và đáp ứng của khách hàng.