Tiềm Năng Mới Khai Thác AR: Thể Thao

20/11/2019 | Ứng dụng

Sự pha trộn giữa công nghệ thực tế ảo tăng cường và ngành công nghiệp thể thao đưa ra những khả năng mới để thu hút người hâm mộ nhiều hơn. Ứng dụng thể thao được ra mắt để thu hút người dùng với sự hỗ trợ của thiết bị di động, kính thông minh và trình chiếu 3D. Vậy nên, Thực tế ảo tăng cường trong Thể thao đang được áp dụng rộng rãi.

Lợi ích của việc sử dụng thực tế tăng cường trong thể thao

Giải pháp thực tế ảo tăng cường trong lĩnh vực thể thao sẽ mang đến cho người xem một trải nghiệm tuyệt vời. Tiềm năng mà AR mang lại trong lĩnh vực Thể thao là vô tận. AR có thể được sử dụng để xây dựng môi trường huấn luyện ảo cho các vận động viên.

Xây dựng môi trường huấn luyện

Giải pháp AR cho phép xây dựng một môi trường huấn luyện tùy chỉnh hiển thị thông tin dự báo cho các vận động viên. Người dùng có thể tập luyện thi đấu trực tiếp với các đối thủ ảo do máy tính tạo ra trước khi tham gia các trận đấu thực tế. Những người chơi sử dụng giải pháp thể thao AR có thể trải nghiệm loại hình này ở bất cứ đâu. Hơn nữa, người chơi có thể tương tác cơ thể trực tiếp vào ứng dụng. Đó là điều đặc biệt ở loại hình công nghệ này mà VR (Thực tế ảo) không có.


Phát triển sân vận động ảo

Công nghệ Thực tế ảo tăng cường giúp kết nối thế giới thực với nội dung ảo trong thể thao. AR cho phép tích hợp môi trường của thế giới thực với các yếu tố lập trình kỹ thuật số lên bất kỳ loại hình thể thao nào. Đối với hâm mộ, AR giúp họ tham gia trận đầu thực tế mà không cần phải đi đâu cả. Người dùng sử dụng có thể tiếp cận thế giới thể thao ảo để trải nghiệm tại sân vận động.

Phát sóng trận đấu trực tiếp

Người hâm mộ có thể tham gia bình luận trận đấu thực tế ngay tại nhà. Thực tế ảo tăng cường trong thể thao cung cấp phân tích đồ họa được thực hiện một cách cực kỳ chuyên nghiệp. AR cho phép họ có thể dễ dàng kết nối với sân vận động trong thế giới ảo. Các doanh nghiệp thể thao đang tích hợp mô hình này với mục đích giúp người dùng hình dung các đường cong / đường đi của quả bóng và các chi tiết quan trọng khác của trận đấu trực tiếp.


Thực hành bất cứ lúc nào / bất cứ nơi đâu

AR được sử dụng trong tập luyện thể thao có thể giúp những người chơi thể thao cũng như huấn luyện viên của họ vạch ra những mục tiêu năng lực mới bởi vì ứng dụng AR thể thao sẽ hiển thị cho người dùng thông tin theo thời gian thực về từng cú đánh, ném và số km đã chạy. Buổi tập sẽ giúp người chơi biết kỹ thuật tốt hơn để hoàn thiện bản thân. Hơn nữa, các huấn luyện viên hoặc các chuyên gia thể thao có thể đánh giá buổi thực hành với AR để đưa ra quyết định đúng đắn cho vận động viên của mình.

Quảng cáo thể thao

Thực tế ảo tăng cường là phương thức quảng bá sản phẩm tốt nhất và thu hút khách hàng nhất hiện nay. Tương tự như vậy, trong thể thao AR được sử dụng để quảng bá và tài trợ, vì thế AR có thể đưa môn thể thao lên một tầm cao mới với trải nghiệm tuyệt đỉnh. Với AR trong quảng cáo hoặc tiếp thị thể thao, ngành công nghiệp này có thể cung cấp cho người hâm mộ những trải nghiệm tương tác sống động. Mô hình quảng cáo tích hợp Thực tế ảo tăng cường trong sân vận động sẽ làm cho thể thao hấp dẫn hơn.

Thực tế ảo tăng cường có thể nói là một công cụ tiềm năng hỗ trợ giải trí cho ngành Thể thao vì tính đa dạng tích hợp giữa hai môi trường thực và ảo, mang lại trải nghiệm vô cùng thú vị cho vận động viên cũng như người tham gia cổ động. Vậy nên AR được coi là một công cụ mới thúc đẩy mô hình quảng bá sản phẩm và dịch cho loại hình công nghiệp này.