Marketing VR

19/11/2019 | Ứng dụng

Thực tế ảo là loại hình công nghệ đưa người dùng nhập vai và trải nghiệm trong một môi trường giả lập, tức hoàn toàn được cấu hình 3D bằng máy tính và không có sự xuất hiện của thế giới thực. Hiện nay, các doanh nghiệp đưa ra các ý tưởng VR marketing sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tại sao các nhà tiếp thị hào hứng với VR marketing hay còn gọi là Tiếp thị thực tế ảo?

Từ góc độ bán hàng, VR là công cụ tiềm năng khuấy động thị trường kinh doanh hiện nay và vẫn tiếp tục phát triển trong tương lai. Số lượng tai nghe VR được bán có thể lên tới 82 triệu trong vòng hai năm tới. Với tốc độ như vậy, dự đoán rằng tác động mà Thực tế ảo mang lại sẽ đạt 29,5 tỷ vào năm 2020.

Tầm quan trọng của VR trên thị trường

Các giải pháp Thực tế ảo đã thay đổi cách tương tác kinh doanh với khách hàng. Từ bán lẻ đến các dịch vụ trực tuyến, các giải pháp VR đang cách mạng hóa thời đại hiện nay, đem đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng hơn bao giờ hết. Công nghệ Thực tế ảo giờ đây đã minh chứng năng lực của mình qua các ứng dụng hữu ích trong nhiều lĩnh vực chứ không chỉ riêng ngành công nghiệp Game.

Du lịch ảo

Du lịch ảo là một hình thức du lịch đổi mới mà ở bất cứ nơi đâu người dùng đều có thể trải nghiệm. Nhờ vào giải pháp VR này, người dùng có thể tham quan những địa điểm du lịch mà họ không đủ khả năng để đến đó. Một phương thức đơn giản giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc của người dùng. Thực vậy, có rất nhiều địa điểm hấp dẫn nhưng lại ít du khách. Vì vậy người dùng sẽ có cơ hội khám phá cảnh quan sống động và cả âm thanh chân thực khi kết hợp tai nghe VR. Một tour du lịch ảo có thể mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp du lịch vì họ có thể cung cấp cho người dùng đoạn giới thiệu về những địa điểm mà khách truy cập sẽ ghé thăm. Điều này có thể phát triển sự quan tâm đến khách truy cập, tạo sự hứng thú cho khách hàng trước khi họ đặt chuyến du lịch đó.

Nhà thông minh

VR thúc đẩy nhiều ngành công nghiệp và trong số đó là thiết kế nội thất. Thực tế ảo là bước ngoặc cải tiến trong lĩnh vực địa ốc, kiến trúc. Ngày nay, khi cơ sở hạ tầng đang bùng nổ, ngày càng có nhiều doanh nghiệp nảy ra những ý tưởng khác nhau. Thông qua giải pháp VR này, khách hàng có thể hình dung ngôi nhà mà họ muốn xây dựng. Trải nghiệm Thực tế ảo có thể giúp người dùng biết rõ hơn những yêu cầu mà họ cần để từ đó dễ dàng thống nhất với bên xây dựng/địa ốc về thiết kế, kiến trúc… Do đó, giải pháp kiến trúc Thực tế ảo sẽ làm tăng mức độ hài lòng người dùng cao hơn trước khi bắt đầu xây dựng thực tế.

Nâng cao sức khỏe tinh thần

Có những người tàn tật không có khả năng đi lại hoặc một số bệnh khiến họ bất lực trong cuộc sống. Cho nên vì thế có những tổ chức chăm sóc sức khỏe đã có những giải pháp giúp những người tàn tật có thể làm những điều mà họ không thể. Phương pháp phục hồi sức khỏe bằng Thực tế ảo hòa nhập vào môi trường ảo, khiến họ cảm thấy như thể họ là một phần của thế giới thực. Do đó, giải pháp VR sáng tạo này sẽ giúp họ có cái nhìn tích cực trong cuộc sống hiện tại, cải thiện sức khỏe về tinh thần và thể chất. VR đang mang lại hy vọng mới cho một tương lai tốt đẹp hơn trong mọi lĩnh vực.