Làm Thế Nào Để Tạo Một Bài Giảng Bằng VR

22/11/2019 | Ứng dụng

Phương thức mô hình 3D luôn có tính ứng dụng cao, mang lại hiệu quả ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Cũng chính vì thế giải pháp thực tế ảo đóng vai trò là một phương tiện hoàn hảo cho người học. Đắm mình vào môi trường kỹ thuật số 3D là một cách tiếp cận kiến thức chân thực nhất mà tiết kiệm được chi phí giảng dạy cũng như không phải băn khoăn đến những rủi ro nguy hiểm từ các tình huống thực tế mang lại.

Các ứng dụng giáo dục tích hợp VR nổi tiếng:

1. Google Expeditions

2. Google Tour Creator

3. Discovery VR

4. Apollo 11 VR HD

5. Anne Frank House VR

6. In Mind VR

7. HoloLab Champions

8. Sites In 3D

9. Nefertari: Journey to Eternity

10. Nanome

11. Becoming Homeless

Làm thế nào để phát triển ứng dụng Giáo dục VR?

Công nghệ VR là một cách tuyệt vời để chia sẻ những thành tựu sáng tạo. Ứng dụng VR mang công nghệ mới đến lớp học. Sinh viên có thể hình dung ra được bài giảng nhờ vào video 360 và tương tác thật, đem lại cho họ cảm giác chân thực, cho phép họ khám phá bài học một cách sáng tạo, tất cả những điều đó khiến cho quá trình học tập trở nên đầy hứng thú và hấp dẫn hơn.

Có những công ty ứng dụng thực tế ảo cung cấp dịch vụ phát triển thực tế ảo để tạo các ứng dụng giáo dục VR với trải nghiệm hình ảnh HD. Các tính năng chuyên sâu bậc nhất như vậy khiến cho VR trở thành một loại hình công nghệ độc quyền.

Công nghệ đang dần chiếm lĩnh nhiều khía cạnh của xã hội chúng ta. Những tiến bộ trong giáo dục là ấn tượng như sau khi tích hợp công nghệ Thực tế ảo. Hiện nay, ngành giáo dục đã được cho phép kết hợp công nghệ VR trong việc truyền bá, giảng dạy kiến thức. Sự tiến bộ như vậy trong lĩnh vực này đã cách mạng hóa môi trường lớp học và cải thiện trải nghiệm học tập của người học.