9 Trường Hợp Sử Dụng Tiềm Năng Của Thực Tế Ảo Tăng Cường

17/11/2019 | Ứng dụng

Thực tế Augmented (AR) đang nổi lên như một trong những động lực chính của nền kinh tế công nghệ. Theo một số ước tính, tổng giá trị của thị trường AR dự kiến ​sẽ đạt 100 tỷ đô la vào năm 2020.

Đó là bởi vì các ứng dụng AR, tai nghe và kính thông minh hứa hẹn sẽ tăng thêm giá trị cho hầu hết mọi ngành công nghiệp - từ bán lẻ đến sản xuất công nghiệp. Từ giáo dục đến công việc cần điều khiển từ xa, đây là mười trường hợp ứng dụng tốt nhất cho công nghệ AR

1. Đào tạo y khoa

Từ vận hành thiết bị MRI đến thực hiện các ca phẫu thuật phức tạp, công nghệ AR có tiềm năng hiệu quả trong đào tạo y tế ở nhiều chuyên môn khác nhau. Ví dụ, các sinh viên giờ đây sẽ học giải phẫu với mô phỏng cơ thể người cơ quan nội tạng dưới dạng 3D đồng thời sử dụng tai nghe AR.

2. Bán lẻ

Trong lĩnh vực bán lẻ ngày nay, người mua thường sử dụng điện thoại thông minh của họ để so sánh giá cả hoặc tìm kiếm thông tin bổ sung về các sản phẩm họ đang quan tâm. Thương hiệu xe máy nổi tiếng thế giới Harley Davidson là một ví dụ điển hình cho việc phát triển một ứng dụng showroom AR mà người mua sắm có thể sử dụng tại cửa hàng. Người dùng có thể xem một chiếc xe máy tùy chỉnh nó bằng ứng dụng để xem màu sắc và tính năng.

3. Sửa chữa và bảo trì

Một trong những trường hợp sử dụng công nghiệp lớn nhất của AR là sửa chữa và bảo trì các thiết bị phức tạp. Từ động cơ xe hơi hay máy MRI, nhân viên sửa chữa và bảo trì đang bắt đầu sử dụng tai nghe và kính AR trong khi họ thực hiện công việc để cung cấp cho họ thông tin hữu ích từ khách hàng tại chỗ, đề xuất cách khắc phục tiềm năng và chỉ ra các khu vực có thể gặp sự cố. Giải pháp sẽ hiệu quả hơn khi kết hợp công nghệ IoT, Khi đó thông tin có thể truyền tải đến tai nghe AR.

4. Thiết kế và mô hình hóa

Từ thiết kế nội thất đến kiến trúc và xây dựng, AR đang giúp các chuyên gia hình dung ra các sản phẩm cuối cùng của họ trong quá trình sáng tạo. Việc sử dụng tai nghe cho phép các kiến trúc sư, kỹ sư và chuyên gia thiết kế trải nghiệm kiến trúc các tòa nhà và không gian để xem thiết kế của họ trông như thế nào, và thậm chí có thể tương tác thay đổi trang thiết bị như màu sắc, bố cục. Các nhà hoạch định đô thị thậm chí có thể xây dựng mô hình bố cục thành phố bằng cách sử dụng mô hình trực quan hóa và tai nghe AR. Công nghệ AR rất thích hợp với các ứng dụng dành riêng cho công việc liên quan đến thiết kế, mô hình không gian.

5. Logistic

AR mang đến nhiều cơ hội để tăng

hiệu quả và tiết kiệm chi phí trên nhiều lĩnh vực logistic. Công ty vận chuyển DHL đã triển khai kính AR thông minh áp dụng cho kho hàng của họ, nơi ống kính hiển thị cho công nhân tuyến đường ngắn nhất trong kho để định vị và chọn một mặt hàng nào đó cần vận chuyển, cung cấp cho công nhân những cách hiệu quả hơn để thực hiện công việc

6. Công nghiệp du lịch

Công nghệ đã đi một chặng đường dài hướng tới sự phát triển của ngành du lịch trong những năm gần đây, từ các trang web đánh giá như TripAdvisor đến trang web thông tin như Lonely Planet. Nhưng AR mang đến một cơ hội lớn cho các thương hiệu và đại lý du lịch mang đến cho khách du lịch tiềm năng một trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa trước khi họ đi du lịch. Hãy tưởng tượng bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm du lịch ảo ở Sapa trước khi đặt vé, hoặc đi dạo thong thả quanh Paris để xem những bảo tàng hoặc quán cà phê nào bạn muốn ghé thăm. AR hứa hẹn sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ kinh doanh các tour du lịch dễ dàng hơn rất nhiều trong tương lai.

7. Giáo dục

Trong khi máy tính bảng đã trở nên phổ biến ở nhiều trường học và lớp học, giáo viên và nhà giáo dục hiện đang tăng cường trải nghiệm học tập của học sinh với AR. Ví dụ, ứng dụng Aurasma đã được sử dụng trong các lớp học để học sinh có thể xem các lớp học của mình thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để có môi trường học tập phong phú hơn. Ví dụ trong đào tạo Hàng không, học viên có thể khám phá mô hình bay 3D sinh động, trực tiếp lái máy bay mà không phải đối mặt với rủi ro mà những tình huống thực tế mang lại.

8. Giải trí

Trong ngành công nghiệp giải trí, AR là yếu tố tiềm năng mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Ví dụ điển hình: game POKEMON GO

9. An toàn công cộng

Trong trường hợp khẩn cấp ngày hôm nay, mọi người sẽ ngay lập tức với lấy chiếc điện thoại thông minh để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra, đi đâu và liệu người thân của họ có an toàn không. Hơn nữa, những người phản ứng đầu tiên đến hiện trường vụ hỏa hoạn hoặc động đất cố gắng tìm ra ai cần giúp đỡ, và cách tốt nhất để đưa họ đến nơi an toàn. AR đang thể hiện sự hứa hẹn trong việc giải quyết vấn đề an toàn công cộng. Những người phản ứng đầu tiên đeo kính AR sẽ được cảnh báo đến các khu vực nguy hiểm. AR định vị địa lý có thể chỉ cho họ chỉ đường và tuyến đường tốt nhất đến các khu vực an toàn và khu vực có lính cứu hỏa hoặc y tế.